ในคดีความผิดอันยอมความได้ ถ้าผู้เสียหาย ร้องทุกข์ไว้แล้วถึงแก่ความตาย จะ

THB 1000.00
ความ ผิด อัน ยอม ความ ได้

ความ ผิด อัน ยอม ความ ได้  แนวคิดในการจัดประเภทความผิดอาญาแผ่นดินกับความผิดอันยอมความได้ อันกฎหมายอาญานั้น ถ้ากล่าวถึงลักษณะในทางกฎหมายก็จัดเป็นกฎหมายมหาชนว่า ด้วยความผิดและโทษทางอาญา เป็นบทบัญญัติถึง 2 ความผิดอาญาที่ยอมความได้ หมายถึง ความผิดอาญาที่เป็นความผิดต่อส่วนตัวซึ่งเป็นความผิด อาญาอันยอมความได้นี้เช่น ความผิดฐานยักยอก ความผิดฐานฉ้อโกง และความผิดที่เกี่ยวกับเพศบางลักษณะ ซึ่งตาม

มาตรา 96 ภายใต้บังคับมาตรา 95 ในกรณีความผิดอันยอมความได้ ถ้าผู้เสียหายมิได้ร้องทุกข์ภายใน 3 เดือนนับแต่วันที่รู้เรื่องความผิดและรู้ตัวผู้กระทำความผิด เป็นอันขาดอายุความ เช่น คดียักยอก คดีฉ้อโกง การนับ ความผิดลหุโทษ ไม่มีบทบัญญัติของกฎหมายระบุว่าเป็นความผิด อันยอมความได้ดังนั้น แม้จะมีอัตราโทษที่เล็กน้อยก็ต้องถือว่าเป็นคดีความผิด อาญาต่อแผ่นดิน ที่รัฐจะต้องด าเนินคดีจนเสร็จสิ้นกระบวนวิธีพิจารณา จะตกลง

มาตรา 96 ภายใต้บังคับมาตรา 95 ในกรณีความผิดอันยอมความได้ ถ้าผู้เสียหายมิได้ร้องทุกข์ภายใน 3 เดือนนับแต่วันที่รู้เรื่องความผิดและรู้ตัวผู้กระทำความผิด เป็นอันขาดอายุความ เช่น คดียักยอก ความผิดอันยอมความได้ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คดีความผิดต่อส่วนตัวนี้ จะมีบทบัญญัติของกฎหมายระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นความผิดอันยอมความได้ ดังนั้น หากความผิดฐานใดไม่มีบทบัญญัติระบุว่าเป็น

Quantity:
Add To Cart