ประชุมงานมรดกโลกบ้านเชียง ประจำปี 2567

THB 0.00

บ้าน เชียง อุดร กลุ่มนิเทศฯ พร้อมด้วย นางสาวสุพรรณ ปัญญาเหมือง และนายพงศ์พันธุ์ ไชยบุญเรือง ศึกษานิเทศก์ โดยมี นายอุดร รู้ยาม ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะครูโรงเรียนชุมชนบ้านต้าตลาด เข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงแนวทาง

แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง เป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญแห่งหนึ่ง อยู่ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ที่ทำให้รับรู้ถึงการดำรงชีวิตในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปกว่า 5000 ปี บ้านปู ชุมชนที่อาศัยอยู่ที่ ต บ้านเชียง อ หนองหานจ อุดรธานี พบว่าใต้พื้นดินในหมู่บ้านมีโครงกระดูกมนุษย์โบราณฝังร่วมกับวัตถุมากมายโดยเฉพาะภาชนะเขียนลายสีแดงสวยงามแปลกตา ใบที่สมบูรณ์ถูกนํามา

ปริมาณ:
บ้าน เชียง อุดร
Add to cart

บ้าน เชียง อุดร กลุ่มนิเทศฯ พร้อมด้วย นางสาวสุพรรณ ปัญญาเหมือง และนายพงศ์พันธุ์ ไชยบุญเรือง ศึกษานิเทศก์ โดยมี นายอุดร รู้ยาม ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะครูโรงเรียนชุมชนบ้านต้าตลาด เข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงแนวทาง

บ้านระยอง แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง เป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญแห่งหนึ่ง อยู่ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ที่ทำให้รับรู้ถึงการดำรงชีวิตในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปกว่า 5000 ปี

ชุมชนที่อาศัยอยู่ที่ ต บ้านเชียง อ หนองหานจ อุดรธานี พบว่าใต้พื้นดินในหมู่บ้านมีโครงกระดูกมนุษย์โบราณฝังร่วมกับวัตถุมากมายโดยเฉพาะภาชนะเขียนลายสีแดงสวยงามแปลกตา ใบที่สมบูรณ์ถูกนํามา