Skip to product information
1 of 1

เด็ก ดาว ซิ น โดม

ตรวจก่อน – รู้ก่อน ลูกในท้องเป็นดาวน์รับมืออย่างไร

ตรวจก่อน – รู้ก่อน ลูกในท้องเป็นดาวน์รับมืออย่างไร

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

เด็ก ดาว ซิ น โดม

ตรวจก่อน – รู้ก่อน ลูกในท้องเป็นดาวน์รับมืออย่างไร เด็ก ดาว ซิ น โดม ดาวน์ซินโดรมเกิดขึ้นจากความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 21 ผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้จะมีลักษณะพิเศษ คือ หน้าแบน จมูกแบน หางตาชี้ขึ้น คอสั้น ตัวเตี้ยกว่าคนในวัยเดียวกัน สติปัญญาต่ำกว่าคนปกติ เด็กดักแด้ เด็กกลุ่มอาการดาวน์ มีลักษณะทางร่างกายภายนอกที่จำเพาะ เช่น ตาห่าง หางตาชี้ขึ้น ดั้งจมูกแบน ลิ้นโตคับปาก มีลายฝ่ามือตัดขวาง กระดูกข้อกลางของนิ้วก้อยสั้นหรือหายไป ตัวนิ่มอ่อนปวกเปียก ศีรษะเล็ก กะโหลก

เด็กดักแด้ กลุ่มอาการดาวน์หรือดาวน์ซินโดรมเป็นภาวะที่เกิดจากการที่มียีน หรือสารพันธุกรรมบนโครโมโซมคู่ที่ 21เกิน ส่งผลต่อการพัฒนาการของ เด็กตั้งแต่เป็นทารกในครรภ์มารดาต่อเนื่องไปจนหลังคลอดและตลอดชีวิต เด็ก

เด็กดาว อาการดาวน์ซินโดรม เป็นอย่างไร? · มีศีรษะเล็ก ใบหน้าเล็ก ใบหูเล็ก มีสันจมูกแบน มีกะโหลกศีรษะด้านหลังแบน · มีดวงตาเรียว หางตาเฉียงขึ้น หัวคิ้วหนา ม่านตาอาจมีจุดขาว · ริมฝีปากเปิดออก มีลิ้นใหญ่คับปาก พูด เด็กดาวน์ส่วนใหญ่เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 21 โดย,uจำนวนโครโมโซม 3 โครโมโซม จากปกติที่ควรมีเพียงแค่ 2 โครโมโซม จำนวนโครโมโซมทั้งหมดจึงกลายเป็น 47 โครโมโซม

View full details